Khai mạc triển lãm chuyên đề “Côn Đảo – Trà Vinh kết nối Văn hóa và Du lịch”

(14/04/2023)

Sáng ngày 14-4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khai mạc triển lãm chuyên đề “Côn Đảo – Trà Vinh kết nối Văn hóa và Du lịch”.  Triển lãm được tổ chức tại Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh.

Đến tham dự về phía phương: Ông Lâm Văn Phong, Phó Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh; Ông Thạch Bội, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể…

Về phía đại diện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có Ông Trần Anh Thiện, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Bà Phạm Thị Tám, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia Côn Đảo.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm.

Các đại biểu tham dự triễn lãm.

Triển lãm với trên 300 tư liệu và hình ảnh về Nhà Tù Côn đảo từ khi thực dân Pháp thiết lập hệ thống nhà tù Côn Đảo đến ngày Côn Đảo hoàn toàn giải phóng cũng như những thành tựu Côn Đảo đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh Quốc phòng. Cũng trong triễn lãm Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh giới thiệu gần 120 hình ảnh về Văn hóa – Du lịch Trà Vinh trong hội nhập và phát triển; Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943 – 2023) và những hình ảnh nghệ thuật có chủ đề “Văn hóa – Du lịch Trà Vinh điểm đến thân thiện”.

Thuyết minh viên giới thiệu những hình ảnh về Côn Đảo trong triễn lãm.

Đây là dịp để đưa Côn đảo đến gần hơn với đất liền, đặc biệt là nhân dân tỉnh Trà Vinh có dịp tìm hiểu thêm về vùng đất anh hùng với những giá trị lịch sử văn hóa đặc biệt; cùng vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như tiềm năng, phát triển Côn Đảo ngày nay. Hoạt động của Triễn lãm nhằm giới thiệu đến nhân dân địa phương và du khách về giá trị truyền thống lịch sử của đất nước.

Triển lãm phục vụ người xem đến hết tháng 5/2023.

 


Translate »
san xuat moc khoa may ao thun Kem sữa chua Kem sữa chua trân châu